Chatri Sityodtong - Nhà sáng lập ONE Championship
Chatri Sityodtong - Nhà sáng lập ONE Championship

Bất cứ khi nào tôi bắt gặp mình coi mọi thứ là hiển nhiên hoặc phàn nàn về điều gì đó, tôi nhanh chóng kiểm tra lại bản thân và buộc mình phải nhớ đến Ngày đầu tiên.

Tôi rất tin tưởng vào 'lần đầu tiên' và 'khoảnh khắc hạnh phúc' vì chúng đặc biệt như thế nào. Có phép thuật thực sự trong những khoảnh khắc quý giá đó. Nếu bạn nghĩ về nụ hôn đầu tiên, mối tình đầu tiên, lần đầu tiên đến một đất nước, lần đầu tiên đi cắm trại, lần đầu tiên đi du lịch, lần đầu tiên chơi trong tuyết hay lần đầu tiên làm điều gì đó đáng sợ, tất cả đều để lại những kỷ niệm khó phai mờ. khắc sâu trong tâm hồn bạn. Điều tương tự cũng xảy ra với những khoảnh khắc hạnh phúc phù du khi bạn thực sự lạc lối trong hiện tại. Đối với tôi, “lần đầu tiên” và “khoảnh khắc hạnh phúc” là một trong những khoảnh khắc kỳ diệu nhất của cuộc đời.

Có một phần mở rộng khác sâu sắc hơn của hai khái niệm này mà tôi gọi là Điều kỳ diệu của Ngày đầu tiên. Đó là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất mà tôi sử dụng để giữ cho mình được truyền cảm hứng và biết ơn trong mỗi bước đi của hành trình này.

Hãy nghĩ về Ngày đầu tiên. Bạn có nhớ ngày đầu tiên đến trường tiểu học không? Hoặc ngày đầu tiên của bạn ở trường trung học? Hoặc ngày đầu tiên của bạn trong một công việc mới? Hoặc ngày đầu tiên của bạn trong lớp học âm nhạc hoặc võ thuật? Hay ngày đầu tiên của một mối quan hệ mới? Vào Ngày đầu tiên của bất kỳ cuộc phiêu lưu mới hoặc chương mới nào trong cuộc đời, bạn tràn đầy hứng thú, lòng biết ơn, hy vọng, đam mê, hồi hộp và ngạc nhiên. Bạn sẵn sàng cống hiến mọi thứ cho nó, và bạn không ngừng khao khát được thấy nó thành công. Đây là những thành phần kỳ diệu của sự thành công trong cuộc sống. Tuy nhiên, sau nhiều năm trôi qua, hầu hết chúng ta đều quên mất điều kỳ diệu của ngày đầu tiên đó. Cuộc sống trở thành thói quen và thậm chí có thể lặp đi lặp lại. Hoặc bạn có thể đã đạt được thành công vang dội (hoặc thất bại nặng nề) khiến bạn quên mất Ngày đầu tiên. Theo thời gian, dường như không thể tránh khỏi việc hầu hết chúng ta trở nên mất nhạy cảm với chương mới này giờ đã trở thành một chương hơi cũ. Có thể đó thực sự là thời gian cho một chương mới. Hoặc cũng có thể là bạn đã coi chương mới này (và tất cả mọi người và mọi thứ trong đó) là điều hiển nhiên. Thật không may, nhiều người trong chúng ta phải đánh mất một thứ gì đó trước khi học cách trân trọng nó. Câu ngạn ngữ cổ “bạn không biết mình có gì cho đến khi nó mất đi” rất đúng.

May mắn thay, có một loại thuốc giải độc cho việc coi mọi thứ là điều hiển nhiên. Tôi gọi đó là Phép màu của Ngày đầu tiên. Bất cứ khi nào tôi bắt gặp mình coi mọi thứ là hiển nhiên hoặc phàn nàn về điều gì đó, tôi nhanh chóng kiểm tra lại bản thân và buộc mình phải nhớ đến Ngày đầu tiên. Ngoài ra, tôi cảm thấy biết ơn khi Tôi nghĩ về việc mình đã đi được bao xa kể từ Ngày đầu tiên. Tôi cố gắng tái tạo lại điều kỳ diệu của Ngày đầu tiên và đặt mình vào trạng thái cảm xúc vui sướng, ngạc nhiên, phấn khích, biết ơn và tất cả những cảm xúc bay bổng của Ngày đầu tiên.

Là một doanh nhân khởi nghiệp khó tính, tôi có thể nói với bạn rằng Điều kỳ diệu của Ngày đầu tiên có ý nghĩa rất sâu sắc đối với tôi. Đó là tâm lý của tôi mỗi ngày tại nơi làm việc. Bạn thấy đấy, đối với tôi việc ONE Championship là một công ty khởi nghiệp trị giá 1 tỷ đô la Mỹ ngày nay không thành vấn đề. Tôi không tập trung vào thành công. Tôi tập trung vào chìa khóa để thành công. Sự thật là đói khát, chăm chỉ và kiên cường là chìa khóa dẫn đến thành công. Và những điều đó không bao giờ thay đổi. Hôm nay, tôi vẫn làm việc chăm chỉ như ngày đầu tiên. Tôi nhớ rất rõ ngày đầu tiên của ONE Championship như thể nó đã nằm trong lòng bàn tay của tôi vậy. Đó là chúng tôi chống lại thế giới. Chúng tôi không có nguồn lực, không có đội ngũ, không có lợi thế, nhưng chúng tôi có lửa, tham vọng, khao khát. Điều kỳ diệu của Ngày đầu tiên nói về việc chiến đấu cho từng inch vì tương lai của chúng ta phụ thuộc vào điều đó. Điều kỳ diệu của ngày thứ nhất nói về việc bỏ qua sự tự mãn, kiêu ngạo và lười biếng để đạt được thành công. Điều kỳ diệu của ngày đầu tiên là về suy nghĩ,


Có sự thuần khiết và sức mạnh trong Phép thuật của Ngày Đầu Tiên. Không quan trọng bạn đang ở đầu hay cuối hành trình của mình vì Phép thuật của Ngày Đầu Tiên sẽ luôn đưa bạn trở lại khoảng thời gian ngây thơ, biết ơn và yêu thương , cơn đói và những giấc mơ.


Chatri Sityodtong

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Post a Comment

 
CUỘC SỐNG TƯƠI ĐẸP © 2017 - Sống là hạnh phúc
Top