Diễn giả động lực nổi tiếng Jim Rohn từng nói rằng những người thành công nhất trên thế giới luôn là những người học suốt đời (life-long learner). Họ hoàn toàn hiểu rằng trình độ học vấn trực tiếp quyết định chất lượng cuộc sống của mình.

"Giáo dục chính thức chỉ để kiếm sống, nhưng tự giáo dục làm nên gia tài" (“Formal education makes a living, but self-education makes a fortune,”) Rohn giải thích.

Đó không chỉ là một tấm bằng đại học. Hầu hết những gì bạn học được ở trường đại học là không thể áp dụng cho thành công trong thế giới thực. Tự học, tự giáo dục là cách học giúp bạn phát triển trở thành phiên bản tiến hóa của bản thân mình.


Hầu hết mọi người sẽ tiếp tục trải qua cuộc sống trong sự tuyệt vọng thầm lặng, với những bài hát không viết lên lời. Những người khác lại có thêm thu nhập, hạnh phúc và sự thỏa mãn.

Nếu bạn không muốn kết thúc với sự hối tiếc trên giường bệnh, hãy chọn cách tự học thay vì chỉ tìm kiếm sự giải trí, an nhàn. Tất nhiên, vẫn cần những phút thư giãn bên cạnh sự phấn đấu ấy.

Cái mà chúng ta gọi là "theo trực giác" (intitution) thực sự là việc được hướng dẫn trong tiềm thức bởi mọi thông tin mà chúng ta đã từng tiêu thụ, hình thành nên ý tưởng, bản tính chúng ta.

Nhiều người tài năng hàng đầu thế giới dường như có giác quan thứ 6 cho nghề của họ bất kể là các vấn đề như đầu tư, xu hướng, phong cách, chiến lược và hành động, đều được thực hiện trước khi bất kỳ ai khác nghĩ về nó. Lý do cho điều này là dường như họ có ma thuật hoặc siêu năng lực nhưng thật ra họ đã tiêu thụ đủ thông tin mà sau đó nó trở thành một thứ "trực giác" mang lại từ những thành công to lớn trong quá khứ.

Nếu bạn muốn phát triển giác quan thứ 6 của riêng mình, hãy đọc thêm. Ý thức của bạn bắt đầu xử lý mọi thứ trong khi bạn ngủ, tạo ra các kết nối (connect the dots) sâu sắc và nhận ra các mảng ghép mà bạn chưa bao giờ nhận thấy trước đây. Nghĩa là một giấc ngủ tốt cực kỳ quan trọng cho sức khỏe và trí tuệ của bạn.

Theo thời gian, "trực giác" sẽ dẫn bạn đến những cơ hội. Bạn sẽ bắt đầu đầu tư thời gian vào các lĩnh vực mới sẽ mang lại kết quả to lớn. Bạn có thể bắt đầu hành động khác đi và nhận được những phần thưởng lớn, bởi vì mọi người xung quanh bạn đã không "cảm nhận" được như bạn.

Chọn phát triển bản năng của bạn bằng cách đọc thêm sách và học các kỹ năng mới. Scott Adams nói: “Every skill you acquire doubles the odds of your success.” (Mỗi kỹ năng bạn đạt được sẽ nhân đôi tỷ lệ thành công của bạn.). Chẳng mấy chốc, bạn thậm chí có thể trở nên giàu có bằng "trực giác" của mình.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Post a Comment

 
CUỘC SỐNG TƯƠI ĐẸP © 2017 - Sống là hạnh phúc
Top