Bạn có quan tâm đến việc làm thế nào để sống với giây phút hiện tại? 

Bạn có muốn giải thoát bản thân khỏi những khuôn mẫu có điều kiện?

Muốn thế, điều cần làm là bạn phải tạo được mối quan hệ tốt với...cơ thể của bạn.

Có lẽ bạn đang nghĩ, "Cơ thể? Cơ thể nào?" Chúng ta có thể bị cuốn vào tâm trí của mình, tìm ra mọi thứ và đáp ứng nhu cầu của mình, đến nỗi chúng ta quên mất rằng có cả một thế giới đang diễn ra từ cổ trở xuống.

Dù chúng ta có nhận thức được điều đó hay không, chúng ta vẫn đang thở, các cảm giác xuất hiện và biến mất, chúng ta cảm thấy đói, mệt mỏi và đủ loại cảm giác. Như lời bài hát của John Mayer, cơ thể chúng ta là một xứ sở thần tiên. Khi chúng ta phớt lờ những gì đang xảy ra trong cơ thể, chúng ta đang bỏ lỡ chiều sâu trải nghiệm của con người.

Mối quan hệ của bạn với cơ thể mình như thế nào - và tại sao nó lại quan trọng?

1. Con đường đi vào kinh nghiệm trực tiếp

Đối với những người cảm thấy bị mắc kẹt trong những vòng xoáy suy nghĩ không ngừng nghỉ, việc chú ý đến cơ thể là một cách dẫn đến trải nghiệm trực tiếp. Việc tin vào suy nghĩ của mình khiến chúng ta sống trong những câu chuyện được tạo nên từ những tình huống không liên quan nhiều đến thực tế.

Giống như chúng ta bị che phủ bởi những tấm màn, không thể nhìn thấy mọi thứ một cách rõ ràng.

Chú ý cách cơ thể chuyển động khi hơi thở vào và ra, và chúng ta bắt đầu tập trung sự chú ý vào hiện tại. Chúng ta không bị lạc trong những tin tức giả mạo trong tâm trí. Cuối cùng chúng ta cũng nhận thức được điều gì đó thực sự ở đây và tồn tại trong thời điểm này.

Chúng ta không chỉ thay đổi mối quan hệ của mình với cơ thể mà còn làm dịu đi sự dính mắc của mình với suy nghĩ.

Khi bạn chuyển sự chú ý từ tâm trí sang cơ thể, hãy tò mò.

Nhận biết những cảm giác thay đổi khi hít vào và thở ra;

Sau đó, hãy mở rộng nhận thức của bạn đến những cảm giác vật lý khác – co thắt, rung động, căng thẳng, nắm giữ, các vùng không gian, vùng đông cứng hoặc bóng tối, năng lượng;

Đừng tạo ra bất cứ điều gì từ những trải nghiệm này…chỉ đơn giản là chú ý đến không gian nhận thức yêu thương và chào đón chúng.

Nếu điều này gây khó khăn cho bạn, hãy bắt đầu bằng cách cảm nhận cảm giác bàn chân đặt trên sàn hoặc các đầu ngón tay chạm vào nhau.

Đơn giản chỉ cần bắt đầu cảm nhận cơ thể vài phút mỗi ngày. Nó có thể trở thành nơi trú ẩn an toàn cho bạn…

2. Cách khám phá cảm xúc

Thức tỉnh bản chất thực sự của chúng ta có nghĩa là chúng ta ngừng chống lại trải nghiệm của mình. Chúng ta đang cung cấp mảnh đất màu mỡ cho những cảm xúc mà chúng ta luôn tránh né để nhận thức…để giải phóng.

Nếu chúng ta che giấu cảm xúc, chúng sẽ tạo ra một câu chuyện khiến chúng ta mắc kẹt. Nhưng khi chúng ta cởi mở với mọi thứ, chúng ta sẽ tạo ra không gian yêu thương cần thiết để những cảm xúc dịu dàng này được thể hiện. Rốt cuộc thì đó chính là điều những cảm xúc này đang chờ đợi.

Cảm giác ẩn sâu, bên ngoài nhận thức, khi chúng quá mạnh, quá đáng sợ hoặc chúng ta không có kiến ​​thức hoặc sự hỗ trợ để biết phải làm gì với chúng. Điều này thường xảy ra trong thời thơ ấu khi chúng ta không cảm thấy an toàn.

Nhưng những cảm giác này không biến mất. Chúng ẩn mình, tạo ra căng thẳng và bất hòa…cho đến khi chúng ta mời gọi chúng xuất hiện.

Cốt lõi của mọi cảm xúc là cảm giác thể chất, đó là cách cảm xúc tồn tại trong cơ thể chúng ta. Ở dạng cảm giác, chúng ta cảm thấy căng thẳng, sợ hãi, sốc, đau đớn, giận dữ, tuyệt vọng. Và bằng cách đón nhận dòng chảy tự do của tất cả trải nghiệm của mình, chúng ta lấy lại được sự trọn vẹn thiết yếu của mình.

Một vài phút mỗi ngày, hãy tạo ra một không gian chào đón rộng lớn cho những cảm xúc tiềm ẩn bộc lộ. Hãy yêu thương chúng như cha mẹ yêu thương con cái.

Thật đơn giản—đừng kháng cự, cứ để cảm giác tự nhiên đến. (Gợi ý: hãy ở lại với trải nghiệm trực tiếp về các cảm giác mà không đi sâu vào tâm trí.) Thật là nhẹ nhõm khi từ bỏ việc đấu tranh với trải nghiệm của chính mình.

3. Con đường đi vào sự hiểu biết thiêng liêng

Có một sự hiểu biết có thể vượt ra ngoài tâm trí và nó đi xuyên qua cơ thể dưới dạng cảm giác vật lý. Nếu bạn đang tìm kiếm câu trả lời hoặc nếu bạn bối rối không biết nên chọn gì, hãy thoát ra khỏi tâm trí và tập trung vào thể chất của bạn.

Tôi luôn khiêm tốn trước những sự thật được tiết lộ. Ví dụ: nếu bạn đang cố gắng lựa chọn giữa hai thứ, hãy cảm nhận cái này…rồi cái kia…và để ý xem cơ thể bạn phản ứng như thế nào.

Có một trí thông minh ở đây, trong cơ thể, vượt xa niềm tin hạn chế của tâm trí về những gì có thể xảy ra - và nó mang lại khả năng tiếp cận sự hiểu biết thực sự từ bên trong.

Hãy hướng về cơ thể bạn với sự tử tế và quan tâm. Hãy khám phá nó với sự quan tâm đầy yêu thương của bạn và khám phá sự thân mật với tất cả mọi người.


GAIL BRENNER


Next
This is the most recent post.
Previous
Older Post

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Post a Comment

 
CUỘC SỐNG TƯƠI ĐẸP © 2017 - Sống là hạnh phúc
Top