Cái gì ngăn cản năng lượng tuôn chảy bên trong ta?
Có một trong những nguyên nhân thường gặp nhất, đó là sợ hãi. Sợ hãi khiến cơ co lại, kinh mạch tắc nghẽn, cảm xúc và trí phán đoán tê liệt, huyết mạch vón cục... Tóm lại là dòng chảy của sự sống trong ta mất đi nhịp điệu hài hoà.


Làm sao thoát khỏi sợ hãi? Vừa dễ cũng vừa khó. Nhưng trước tiên cần tìm ra nguyên nhân của sợ hãi, đó chính là kỳ vọng. Kỳ vọng mọi thứ sẽ diễn ra theo cách mà ta muốn.

Vậy làm sao thoát khỏi kỳ vọng? Nguyên nhân của kỳ vọng là lòng tham. Nguyên nhân của lòng tham là sự thiếu hiểu biết. Những thứ thực sự cần cho cuộc sống thì không cần tham cũng đạt được, những thứ chúng ta tham thường chả có ích gì cho chúng ta, chỉ để thoả mãn những ảo vọng hão huyền.

Vậy thì vấn đề vẫn là ở chỗ, làm sao có được sự hiểu biết, nhìn ra bản chất sự thật?

Bên trong ta có linh hồn thông tuệ, hiền minh, chỉ cần ta cho phép, linh hồn ấy sẽ hiển lộ. Bằng cách nào? Im lặng và quan sát. Quan sát bền bỉ, ghi nhận và không phán xét. Im lặng bằng cách trụ vào hơi thở mọi lúc mọi nơi...

Đơn giản mà khó, vì cần thực hành lâu dài, liên tục. Khó nhưng có thể làm được, bất cứ ai, bất cứ lúc nào cũng có thể bắt đầu.

Chỉ cần ta lựa chọn. Lúc này, ở đây, ta muốn bắt đầu đời sống tự do, huy hoàng, lộng lẫy mà mỗi sinh linh đều xứng đáng được trải qua. Đời sống của những con người đơn giản, hồn nhiên, không còn sợ hãi...

HOA KHÔNG MÀU

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Post a Comment

 
CUỘC SỐNG TƯƠI ĐẸP © 2017 - Sống là hạnh phúc
Top