Ai cũng thấy thời gian là rất quý, một đi không trở lại, và cứ mong sao có một phút rảnh rỗi.

Nhưng nhiều khi có thời gian rảnh rỗi lại không biết làm gì, vì thế mới có cụm từ "giết thời gian". Thời gian đâu có thừa đến độ phải "giết" chứ?


Chẳng qua là muốn khỏa lấp sự chán chường khi đối diện với tâm hồn mình mà thôi. Bởi vì khi thực sự rảnh rỗi ta sẽ phát hiện ra hình ảnh thật của ta khác hẳn với hình ảnh mà ta tự huyễn hoặc về bản thân mình.

Vậy thì có cách nào tận hưởng từng phút giây sống một cách hoan hỉ không? Có chứ, trước tiên là chấp nhận sự thật một cách vô điều kiện. Cái ta cần "giết", cần xóa bỏ chính là hình ảnh mà ta vẽ nên về bản thân, chính nó ngăn cho ta sống một cách sâu sắc và trọn vẹn. Ai ai cũng nói hãy yêu thương bản thân, nhưng mà trước tiên phải nhận ra bản thân đã, chấp nhận nó đã, rồi tình yêu thương sẽ tự hiển lộ, không cần bất cứ cố gắng nào. Hình ảnh tưởng tượng mà ta dựng lên cho ta chính là đám mây mù che lấp tình yêu thương ấy.

Và khi đã biết yêu thương bản thân, tự nhiên sẽ biết cách yêu thương người khác, và sống trong dòng yêu thương tuôn chảy ấy không thể khiến ta phiền chán dù một phút một giây. Chính tình yêu thương sẽ dạy lại cho ta cách đùa vui và sáng tạo vời từng khoảnh khắc của đời mình.

HOA KHÔNG MÀU

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Post a Comment

 
CUỘC SỐNG TƯƠI ĐẸP © 2017 - Sống là hạnh phúc
Top