Thay đổi tự nó không đến nếu không có sự bắt buộc phải xảy ra. Động lực bên trong rất cần nhưng còn lâu mới đủ. Đổi mới sinh ra bởi nhu cầu thiết yếu (Necessity is the mother of invention.) Nếu bạn muốn thay đổi cuộc đời mình, bạn cần tạo ra những điều kiện cần thiết (conditions of necessity). Đây là một nguyên lý của khoa học về chuyển đổi.

Bạn cần thiết phải gây sốc cho hệ thống của bạn, ở đây là não bộ và tầng sâu thẳm chứa những động lực chi phối các hành vi thường ngày, các thói quen của chúng ta: liệu pháp gây sốc tiềm thức. Tuy nhiên, đạt được điều đó không dễ vì cơ thể hay bản tính chúng ta có một nguyên lý cơ bản là duy trì hiện trạng, trạng thái homeostasis ( cân bằng động).

Mọi thứ trong thế giới đều ở trong trạng thái homeostasis. Bạn cần phải phá vỡ mô hình tiềm thức của bạn và phá vỡ homeostasis xung quanh bạn. Điều này sẽ đẩy lùi những kẻ khiến bạn bị mắc kẹt và thu hút những người khác giúp mình tiến bộ.

Và một vấn đề mang tính quan trọng bạn cần phải đầu tư. Không phải thứ đầu tư đơn thuần như đất đai, nhà cửa, chứng khoán, công ty,... mà là đầu tư chính bạn. Invest in yourself!

Mức độ đầu tư phản ánh mức độ cam kết của bạn. Khi bạn đầu tư vào cái gì đó, bạn bắt đầu dồn hết tâm sức của mình vào nó. Bạn càng bỏ nhiều vốn đầu tư, bạn càng thấy mình trở thành điều đó.

Nhà tư vấn và khởi nghiệp, chủ tịch Piranha Marketing Inc, sáng lập Genius Network® Interview nói:

“If you don’t pay, you probably won’t pay attention.” (bạn không chi trả, bạn chắc chắn sẽ không chú trọng.)

Và nhà huấn luyện vĩ đại của mọi thời đại Jim Rohn cũng nói:

“Work hard at your job and you can make a living. Work hard on yourself and you can make a fortune.” (Làm việc chăm chỉ công việc thì bạn có thể kiếm sống. Làm việc chăm chỉ với bản thân thì bạn có thể làm giàu. )

Năm 2018 cần đầu tư nhiều vào bản thân để gặt hái những thành quả bền vững. Bạn cần thiết lập mục tiêu cho mình một cách SMART (Specific, Measurable, Attainable, Relevant and Timely). Phải chịu khó thiết lập các chỉ số bắt buộc như đọc sách, bao nhiêu cuốn một năm, những nội dung gì. Phải tham gia những khóa đào tạo hoặc tự đào tạo trên mạng, ở trường lớp và hội thảo. Một điều quan trọng bạn phải đầu tư tiền bạc và công sức vào đó, đừng tìm kiếm thứ gì đó mang tính miễn phí. Của miễn phí là của ôi và quan trọng là điều đó sẽ khiến bạn thiếu sự cam kết. Đóng tiền học và xin tư vấn đàng hoàng cho vấn đề của mình hoặc đọc những tút của thiền sư thời @ như kẻ viết dòng này.

Chúc bạn có một kế hoạch tuyệt vời cho bản thân vào năm 2018. Tất nhiên đầu tư vào bản thân cũng phải kèm đầu tư vào sức khỏe của bản thân.

Nhớ ăn sáng đầy đủ, tập thể dục và uống nhiều nước.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Post a Comment

 
CUỘC SỐNG TƯƠI ĐẸP © 2017 - Sống là hạnh phúc
Top