Đó là điều chúng ta hay quên làm. Vì cuộc sống của con người hiện đại tràn đầy ý nghĩ, kế hoạch, tâm trí, khát vọng... Thậm chí cách quan tâm đến cơ thể cũng lạ lùng. Có bao nhiêu phương pháp làm đẹp, trẻ hóa, nâng cấp hình thức, thực phẩm chức năng, thuốc men... Nhưng trong tư duy đó ta coi cơ thể là một cỗ máy và giao việc chăm sóc cho người khác: bác sĩ, nhân viên thẩm mỹ, các công ty dược...

Nhưng mà, cơ thể cần đối thoại, với chính ta, với cội nguồn tâm linh của ta. Những trận ốm diễn ra chính là thông điệp mạnh mẽ nói với ta rằng, cơ thể đang lên tiếng, đang cần ta hiểu biết, đang cần ta thay đổi cách cư xử với nó.

Bạn đã bao giờ quan sát sâu sắc một cơn đau, một cơn ho, một cơn sốt, một trạng thái mệt mỏi chưa? Quan sát bình thản mà không sợ hãi hay khó chịu, cũng không có nỗi khao khát được giải thoát khỏi sự khó chịu.

Khi quan sát sâu sắc, bình thản, bạn sẽ thấy trạng thái đau ốm chính là thông tin về quá trình cơ thể đang tự chữa lành, đang muốn được ta hỗ trợ khơi nguồn mọi năng lượng tiềm ẩn để tự đưa về trạng thái hài hòa, điều mà ta gọi là sức khỏe.

Và cái ta cần làm, hơn cả mọi thuốc men hay biện pháp y tế, đó là tập trung vào những vùng đau yếu trong ta. Đi vào bên trong, bớt đi các suy nghĩ về bên ngoài, lặng yên, thở, và đối thoại.

Cuộc đối thoại này cần làm trong yên lặng, một mình, chậm rãi và thận trọng. Không nôn nóng về kết quả, không sợ hãi về tương lai, không mong muốn thoát khỏi sự mệt mỏi hay đau đớn...

Thế rồi, khi lắng nghe một cách nhẫn nại quá trinh chữa lành đang diễn ra, hãy tự phát đi thông điệp yêu thương với từng tế bào, với từng đường huyết mạch, từng dòng năng lượng đang tuôn chảy bên trong. Bởi vì cơ thể mỗi con người là một tiểu vũ trụ, là một phần của sự sống thiêng liêng. Nếu trong những ảo vọng mải miết của tâm trí ta đã lãng quên nói lời yêu thương với cơ thể mình, thì trong cuộc đối thoại khi đau ốm này, hãy để lời yêu thương tuôn chảy.



Âm nhạc dịu dàng và nhẫn nại ấy, sự lắng tâm bình thản và sâu sắc ấy sẽ giúp cơ thể tự chữa lành một cách tốt nhất.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Post a Comment

 
CUỘC SỐNG TƯƠI ĐẸP © 2017 - Sống là hạnh phúc
Top