Có cô em hỏi mình, rằng điều gì quan trọng nhất trong hạnh phúc lứa đôi. Tài sản, hình thức, trí tuệ, tình dục, tâm hồn...

Thật không biết trả lời thế nào. Vì mỗi người có những ao ước khác nhau, nhu cầu khác nhau.
Nhưng mà có một thứ rất quan trọng, giống nguồn nước tưới cho cây mỗi ngày, nhiều quá thì cây thối rễ, ít quá thì cây khô mà chết. Đó chính là thời gian riêng tư hai người dành cho nhau.

Không phải chỉ là thời gian ân ái, mà còn là thời gian trò chuyện, cùng thức dậy mỗi sớm mai, cùng ăn cơm, cùng uống trà, cùng đi chơi, cùng chăm sóc con cái, cùng im lặng ngắm trăng, cùng nghe nhạc... chỉ hai người và hai người mà thôi.

Điều đơn giản ấy rất nhiều lứa đôi không nhớ đến. Rất nhiều bạn gái than phiền chỉ nhìn thấy chồng về nhà vào lúc 9-10h tối, khi đã "phê". Rất nhiều người vợ một tuần tới 6 buổi chiều ăn cơm với con, với bố mẹ chồng, với... bất cứ ai nhưng không có chồng. Rất nhiều phụ nữ không nhớ có lần nào cùng chồng đi ăn hàng chỉ có hai người từ khi cưới. Rất nhiều quán bia chật ních đàn ông la cà đến tận sẩm tối.

Và lâu dần, gia đình chỉ là nơi để cộng sinh. Chung con cái, chung tài sản, chung trách nhiệm với họ hàng cha mẹ, chung ngôi nhà và hàng mớ nghĩa vụ, hàng mớ kế hoạch... Tới mức chỉ nghĩ đến thôi đã thấy mệt mỏi.

Bởi vì thiếu đi điều cốt yếu gắn bó một người đàn ông và một người đàn bà, đó chính là sự thăng hoa, sự đồng điệu, những âu yếm dịu dàng thầm kín.

Giống như là một loài cây đơn giản nhưng nở hoa thơm ngát trong cuộc sống chung. Không có mùi hương ấy, mùi hương độc nhất cho từng đôi lứa, thì gia đình sẽ là nơi nhàm chán biết mấy.

Và để cho cây tươi xanh, để cho hoa nở thường xuyên, rất cần dòng nước trong lành mỗi ngày.

Không quá nhiều, nhưng không quá ít. Nguồn nước đó chính là thời gian riêng tư, để người này cảm nhận sự chan hòa trong từng hơi thở của người kia.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

 
CUỘC SỐNG TƯƠI ĐẸP © 2017 - Sống là hạnh phúc
Top