Mưa rơi sầm sập ngoài khung cửa. Cả bầu trời mặt đất tràn ngập trong màn nước trắng xám. Bầu trời xanh trong dường như đã tan rã trong mưa? Như ta đã bao lần tưởng như tâm hồn tan rã trong đau khổ? Phải vậy không? Trong cơn mưa này ai có thể hình dung nắng vẫn vàng óng, trời vẫn xanh thắm phía sau màn mây trùm lấp kia?


Thế mà vẫn có đấy, vì mưa rơi rồi tạnh, mọi con sóng dâng lên rồi dịu xuống, mọi niềm vui nỗi khổ của đời người cũng vậy. Còn có bầu trời tĩnh lặng, không tì vết, chan chứa ánh nắng phía sau mây, sau mưa, sau trầm luân và cay đắng, sau đam mê và thù hận, sau luyến ái và tuyệt vọng, sau nhung nhớ và chán chường... muôn vàn sắc thái của những ảo vọng trên thế gian này. Đã một lần nhìn thấy bầu trời thì hãy nhớ ánh sáng của nó, ngay cả trong những ngày tăm tối.

Ánh sáng ấy sẽ giúp ta có thể tận hưởng cơn mưa, chứ không chịu đựng nó. Nghe mà xem, muôn vàn giọt mưa kể với ta muôn vàn câu chuyện về những kiêp người nhỏ bé trên thế gian, cứ từ đại dương tách ra rồi lại trở về đại dương. Những câu chuyện thật phong phú, thật bí ẩn, thật lay động... nhưng vẫn chỉ là những câu chuyện mà thôi. Vì mưa không thể làm ướt được trời xanh, không thể làm xao động vẻ điềm nhiên của thinh không.

Vậy thì cứ dạo chơi cùng mưa gió, ca hát cùng mây dông, tận hưởng mọi điều như những hạt mưa kia, trong cuộc hành trình miên man của mình.

Và rồi ta sẽ nhận ra, trong từng giọt mưa có một bầu trời, tưởng như nhỏ bé mà mênh mông vô tận.

HOA KHÔNG MÀU

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Post a Comment

 
CUỘC SỐNG TƯƠI ĐẸP © 2017 - Sống là hạnh phúc
Top