Chăm sóc bản thân tốt có thể giống như một công cụ tự lực giúp cuộc sống của bạn tốt hơn một chút.  Nhưng việc chăm sóc bản thân tốt còn sâu sắc hơn thế và đây là lý do tại sao.

 Khi chúng ta bị cuốn vào những nội dung trong tâm trí của mình, chúng ta sẽ căng thẳng, lo lắng, kích động và không hạnh phúc.

 Chúng ta đã quên đi sự bình yên vô hạn trong bản chất thật của mình — và khả năng dễ dàng để yêu đời trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

 Tự chăm sóc bản thân có nghĩa là thực hiện các hành động để thoát khỏi suy nghĩ căng thẳng, tạo cầu nối quay trở lại không gian và sự cởi mở của giây phút hiện tại.

 Và chính ở đây, ngay bây giờ, nơi chúng ta khám phá ra khả năng tự nhiên của mình là được thư giãn, cởi mở và chào đón tất cả những gì hiện có.

 Chúng ta trút bỏ những gánh nặng tinh thần mà chúng ta đang mang và trong một trải nghiệm tức thì, chúng ta đã cảm nhận được cảm giác hạnh phúc.

 Việc chăm sóc bản thân trở nên khả thi khi bạn nhận ra rằng sự chú ý của bạn đã bị cuốn vào những câu chuyện và tình huống căng thẳng trong cuộc sống.  Bạn thức tỉnh để nhận ra một cách có ý thức rằng bạn đang đau khổ.

 Bây giờ bạn phải lựa chọn: hoặc là tiếp tục bị kéo vào sự lo lắng và tiêu cực của tâm trí, hoặc làm điều gì đó khác để hướng tới sự tự do khỏi tâm trí.

 Những hành động tự chăm sóc bản thân là gì?  Là bất cứ điều gì cảm thấy phù hợp với bạn.  Đây là một vài gợi ý.

 Đầu tiên là việc hít thở có ý thức.  Đây là công cụ đơn giản nhất luôn có sẵn cho bạn.  Ai không có thời gian để hít thở?

 Hít thở sâu làm dịu tâm trí, thiết lập lại hệ thống thần kinh và tập trung sự chú ý của bạn vào khoảnh khắc hiện tại.  Bạn sẽ nhận thấy một sự thay đổi tức thì rất ấn tượng và có thể cảm nhận ngay được.

 Nó đưa bạn đến một chuyến trở về với ngôi nhà nội tâm, giúp giảm sự hỗn loạn của tâm trí, tạo không gian cho sự hiện diện… và bình yên.  

 Dưới đây là một số cách khác:

- Đi dạo trong thiên nhiên; 

- Nhận thức được bất cứ điều gì bạn đang nhận thức thông qua năm giác quan của mình;

- Suy ngẫm về những điều cụ thể mà bạn biết ơn và cảm nhận lòng biết ơn trong toàn bộ con người của bạn;

- Giảm âm lượng về những suy nghĩ tự phê bình;

- Tập thể dục;

- Nghe nhạc bạn thích;

- Ăn uống tốt;

- Ngồi thiền;

- Ở bên những người thân yêu;

- Xem một cái gì đó khiến bạn cười;

- Đọc - một cuốn tiểu thuyết hoặc một cái gì đó đầy cảm hứng;

 Hiện diện với vị trí của bạn và những gì bạn đang làm, bỏ qua những lời bàn tán của tâm trí.

Đây là những hành động nhỏ - và tử tế - bạn có thể thực hiện hàng ngày để hướng toàn bộ con người bạn về sự rộng rãi và bình yên ở đây trong giây phút hiện tại.

 Đó là nơi mà các vấn đề của cái tôi cá nhân tan biến, và bạn thấy mình… hài hòa với mọi thứ của cuộc sống.

Gail Brenner

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Post a Comment

 
CUỘC SỐNG TƯƠI ĐẸP © 2017 - Sống là hạnh phúc
Top