Không có cách nào! Có thể nói chắc luôn, vì khổ đau là một cơn sóng mạnh mẽ khôn lường, là một dạng năng lượng dâng cao, cuồng nộ, bất chấp lý lẽ.


Cho nên với mọi câu hỏi như thế, khuyên nhủ là vô ích, bởi vì người đang đau khổ giống như đang bị lửa thiêu bên trong, nhức nhối dữ dội, đầu óc quay cuồng, làm sao có thể nghe được bất cứ điều gì.
Vậy thì sao? Nếu đau khổ đến, thì cứ để nó tóm lấy bạn, tràn đầy trong bạn, cứ tiếp đón đàng hoàng, ngay lập tức, và chấp nhận sự vò xé tâm can.

Hơn nữa, năng lượng ấy không thể dập tắt, nhưng có thể chuyển hóa. Đó là mạch nguồn tuyệt diệu cho sự sáng tạo. Sóng dữ dâng lên thì cũng có thể làm người lướt ván mà, hoặc giăng ngọn buồm ra khơi. Có điều hãy tỉnh táo, hãy biết rằng mình đang cưỡi trên ngọn triều cao vút, cảm giác đó không hẳn không mê thích.

Đau khổ cũng có thể biến đổi con người, nhiều cánh cửa của sự phi thường mở ra trước mắt, vô số điiều bạn có thể làm mà với những lúc bình thường chưa chắc bạn đã dám hình dung tới. Đó cũng là bài họcTạo hóa gửi đến cho bạn để khám phá những chiều sâu tâm thức. Hãy học hỏi và tri ân.

Có một bí quyết nho nhỏ thôi, đó là mọi con sóng dâng lên đều hạ xuống, nỗi đau cũng như mọi cảm giác khác, đều biết "mỏi", cho nên lúc sóng lặng là lúc bạn hãy tranh thủ hành động chứ không ngồi suy nghĩ miên man chờ cơn sóng khác đến. Hành động gì cũng được, miễn là làm cho bản thân vui vẻ, khỏe mạnh, thoải mái hơn, chuẩn bị đón cơn sóng dữ tiếp theo. Nếu không chuẩn bị bạn sẽ không đủ sức đối thoại với những ngọn triều mới đâu, bạn có thể bị tê liệt vì sợ hãi và mệt mỏi, có thể bị trầm cảm, có thể ốm đau nữa.

Cho nên hãy ăn thât tốt, tập thể dục, đi bộ, làm những việc nào đó bằng chân tay mà bạn thích, để cho bộ não nghỉ ngơi lấy sức. Và khi cơn sóng đau khổ lại dội lên thì... chào đón, dấn thân, và sáng tạo.
Thực ra đau khổ là những nhát búa của số phận gửi đến giúp bạn đập tan những mảnh bản ngã chai cứng, dầy cộp của mình, mà tự bạn rất khó làm được. Mỗi nhát búa ấy có thể hé lộ ánh sáng thiên đường bên trong, nếu bạn bình tâm quan sát. Chỉ cần bạn tin sâu sắc rằng mọi thứ đến trong cuộc đời bởi vì chúng ắt phải đến, vầ đều là phước lành của bạn.

Cây phải nứt vỏ thì mầm non mới lên chồi. Những vết thương ấy của mùa xuân xiết bao đau đớn, nhưng vô cùng lộng lẫy. Đừng bỏ qua những nỗi đau thiêng liêng ấy, cũng đừng ngăn cản và né tránh, hãy chiêm ngưỡng màu xanh của lộc mới nhú đang hé ra nụ cười trong vắt của bầu trời.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Post a Comment

 
CUỘC SỐNG TƯƠI ĐẸP © 2017 - Sống là hạnh phúc
Top