Thường xuyên chúng ta gặp câu nói: "tôi cũng thích sống như thế này, nhưng..." và kèm theo đó là tiếng thở dài.

Thế rồi năm tháng qua đí, như chuyến tàu đã gần đến ga cuối mà nhiều người vẫn chưa được sống cuộc đời mà mình khao khát.

Tại sao vậy? Tại sao không làm điều mình muốn, sống theo cách mà mình muốn, ngay bây giờ, ngay lúc này, khi cuộc sống đang tràn trề trong ta?

Mình từng ngạc nhiên nhiều lần về điều này, vì mình cứ thích gì là làm nấy, nếu không thể làm thì cũng bỏ qua ngay không ngoái lại. Thế rồi sau này mình nghiệm ra người ta không dám thử thực hiện điều mình muốn vì người ta không sẵn sàng trả giá cho nó.

Cánh cửa này mở ra thi cánh cửa khác khép lại. Nâng cái này lên phải đặt cái kia xuống. Cuộc sống là sự tuôn chảy không ngừng của những điều được-mất. Ta không thể cứ khăng khăng níu giữ mọi thứ cho mình. Ví dụ như cuộc sống tự do do thể đi kèm sự bấp bênh, cuộc sống tự lập có thể đi kèm sự gian khổ, cuộc sống độc lập có thể đi kèm sự cô đơn. Ta có dám nhận lãnh mọi hậu quả không?


Vì thế cho nên khi khởi lên mơ ước hãy suy nghĩ thấu đáo xem có thể thực hiện nó không, và nếu có thể thì hãy vui vẻ trả cái giá cần thiết để có được điều ta muốn. Nếu không thì hãy thả cho mơ ước ấy bay đi một cách vô tư như ngọn gió, chúng không thuộc về ta.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Post a Comment

 
CUỘC SỐNG TƯƠI ĐẸP © 2017 - Sống là hạnh phúc
Top